THƯ THÔNG BÁO VÀ MỜI THAM GIA BUỔI TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN LẬP TRÌNH KÉO THẢ SCRATCH CƠ BẢN DÀNH RIÊNG CHO GIÁO VIÊN CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG (TẤT CẢ CÁC CẤP) TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Ngày gửi bài: 17/04/2017
Số lượt đọc: 2997

Kính gửi:      Ông/Bà Trưởng Phòng GD và Đào tạo Quận / Huyện trên địa bàn Hà Nội.

Đồng kính gửi: Ban Giám hiệu nhà trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội.

 

Công ty School@net xin thông báo về việc sẽ mở các lớp tập huấn thường xuyên cho giáo viên (Tin học và tất cả các môn học khác) về môi trường lập trình kéo thả SCRATCH. Hiện nay Bộ GD & ĐT đã công bố bản dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới sau năm 2018.

SCRATCH là một công cụ hoàn toàn mới, một ngôn ngữ lập trình “kéo thả” mới, rất mạnh, dễ sử dụng, được thiết kế bởi trường đại học công nghệ Massachusetts Hoa kỳ. SCRATCH cho phép giáo viên, học sinh có thể thiết kế nhanh các bài học, bài tập, mô phỏng kiến thức tương tác một cách dễ dàng. Công cụ này đang được cả thế giới đón nhận và khuyến khích đưa vào các nhà trường dành cho cả giáo viên và học sinh. Bên cạnh ý nghĩa là 1 phần mềm ứng dụng, SCRATCH còn là ngôn ngữ lập trình rất thích hợp cho lứa tuổi học sinh nhỏ tuổi, từ 6 đến 14. Thông qua SCRATCH, giáo viên có thể dễ dàng đưa các kiến thức, tư duy sáng tạo của máy tính đến với lứa tuổi học sinh, từ Tiểu học đến THCS. Có thể nói ngôn ngữ lập trình kéo thả là một cuộc cách mạng lớn nhất trong việc phát huy ứng dụng CNTT nói chung và trong giáo dục môn Tin học nói riêng. Hiện nay mặc dù Scratch chưa được đưa vào chính thức trong nhà trường Việt Nam nhưng nhu cầu học, tìm hiểu môi trường lập trình này là rất lớn. Thậm chí 1 số trường đại học còn đưa ra tiêu chí nếu HS nào có chứng chỉ lập trình Scratch sẽ được nhận học thẳng. Chắc chắn chương trình môn Tin học quốc gia sau năm 2018 sẽ có Scratch ngay từ cấp Tiểu học.

Nội dung dự kiến của chương trình SCRATCH: ngôn ngữ lập trình kéo thả dành cho Giáo viên như sau:

- Tổng quan về xu thế của môn Tin học trong tương lai. Các thay đổi lớn của môn Tin học và vai trò của môn học này trong chương trình đổi mới giáo dục.

- Giới thiệu tổng quan về phần mềm và môi trường lập trình kéo thả SCRATCH. Ý nghĩa của môi trường lập trình Scratch đối với học sinh và giáo viên trong thời đại phát triển CNTT hiện nay.

- Giới thiệu màn hình làm việc chính của Scratch: Cửa sổ chạy, khung Công cụ và vùng Lệnh. Khái niệm Nhân vật, Sân khấu trong mô hình tương tác của Scratch. Thiết kế nhân vật, vẽ khung sân khấu của màn hình. Môi trường lập trình kéo thả bằng Scratch.

- Giới thiệu các tập lệnh kéo thả trong Scratch.

- Điều khiển chuyển động của nhân vật. Chuyển động phức tạp kết hợp âm thanh. Điều khiển nhiều nhân vật, tương tác giữa các nhân vật.

- Sử dụng Sratch để giảng dạy tư duy giải quyết vấn đề, tư duy thuật toán, các cấu trúc lặp, thiết lập thủ tục, tư duy phân tách vấn đề, vấn đề trù tượng hóa, xử dụng các thuật toán cơ bản để giải quyết các bài toán sắp xếp, tìm kiếm, thiết lập biến nhớ, xử lý mảng và xâu ký tự.

- Ứng dụng để thiết kế mô hình tương tác mô phỏng kiến thức trong môi trường Scratch. Chia sẻ các bài học và khai thác tài nguyên chung trên kho Scratch.

- Các chủ đề chính liên quan đến kỹ thuật lập trình kẻo thả Scratch mức CƠ BẢN bao gồm:

1. Chuyển động

2. Vẽ đồ họa

3. Âm thanh

4. Biến nhớ

5. Hội thoại và truyền thông

6. Cảm biến

Học xong lớp tập huấn này, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về lập trình kéo thả Scratch, có thể tự thiết kế được các phần mềm, trò chơi giáo dục đơn giản. Trong quá trình dạy, chúng tôi sẽ minh họa bằng rất nhiều phần mềm ứng dụng cụ thể để các giáo viên thấy được tính ưu việt của ngôn ngữ lập trình Scratch này.

Lớp học lập trình SCRATCH sẽ được tổ chức trong 3 buổi vào các thời gian sau:

- Chiều thứ 7, ngày 22/04/2017, thời gian từ 14h đến 17h.

- Sáng chủ nhật, ngày 23/04.2017, từ 9h đến 12h.

- Chiều chủ nhật, ngày 23/04/2017, từ 14h đến 17h.

Địa điểm: Văn phòng công ty School@net, phòng 1407, nhà 17T2, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là lớp học có thu phí. Kinh phí mỗi học viên là 200.000 đ.

Chú ý: Các giáo viên đến lớp học cần mang theo Laptop đã cài đặt sẵn Scratch để có thể vừa học và thực hành luôn.

 

Địa chỉ liên hệ:

Công ty School@net, đt: 0462511017.

Chu Thị Hường, mobile: 01238473353
email: huongscn@schoolnet.vn

Cô Lê Thanh Hương

Mobile: 096.35.85426
Email: thanhhuong@schoolnet.vn

Giám đốc công ty School@net

(đã ký)

 

 

 

 

Bùi Việt Hà

School@net



Những bài viết khác:
CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM - 2021 (16/01/2020)
PHẦN MỀM SOẠN BÀI GIẢNG VÀ DẠY HỌC 3D MOZABOOK (31/12/2019)
Ưu đãi đặc biệt – Thay lời tri ân Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (01/11/2019)
THƯ MỜI TẬP HUẤN VÀ GIỚI THIỆU SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM iQB 8.0 - dành cho nhà trường phổ thông CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG (08/10/2019)
Thông báo: Lịch nghỉ lễ 2/9 của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường (30/08/2019)
HƯỚNG DẪN THANH TOÁN OLLINE (27/06/2019)
Thông báo: Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của công ty Công nghệ Tin học Nhà trường (26/04/2019)
THƯ GỬI CÁC NHÀ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHỔ THÔNG GIỚI THIỆU TRIỂN KHAI CÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG (11/04/2019)
THƯ MỜI TẬP HUẤN VÀ GIỚI THIỆU SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM iQB 8.0 - dành cho nhà trường phổ thông CỦA CÔNG TY CÔNG NGHỆ TIN HỌC NHÀ TRƯỜNG (18/03/2019)
THƯ CHÚC TẾT VÀ THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT KỶ HỢI - 2019 (30/01/2019)

School@net Technology Company.
Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường.

Phòng 804, nhà 17T1, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 84-24-62511017
Email: kinhdoanh@schoolnet.vn
Website: www.vnschool.net, www.schoolnet.vn, www.thnt.vn